Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử VNPT

Phát hành hóa đơn điện tử VNPT, được thực hiện theo quy trình như thế nào ?. Là mối bận tâm của rất nhiều doanh nghiệp, nhất là với những người lần đầu sử dụng loại hóa đơn của VNPT. Thông tin chi tiết về quy trình phát hành hóa đơn điện tử VNPT. Sẽ được chúng tôi chia sẻ trong bài, hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử VNPT ngay sau đây. Hãy cùng theo dõi nhé!

Quy định về việc phát hành hóa đơn điện tử

Mặc dù pháp luật hiện hành chưa quy định, các doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử. Phải đến ngày 1/7/2022 mới là thời điểm mà các doanh nghiệp buộc phải sử dụng loại hóa đơn này. Nhưng do sở hữu nhiều lợi ích như: tiết kiệm chi phí in ấn, đơn giản hóa quá trình bảo quản…

Quá trình chuyển hóa đơn cho khách hàng diễn ra thuận lợi. Nên ở thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu rục rịch chuyển dần sang để sử dụng loại hóa đơn này.

Tuy nhiên do lần đầu làm quen với hóa đơn điện tử VNPT. Việc phát hành cũng như sử dụng khiến nhiều người còn bỡ ngỡ. Do đó tại Thông tư 32/2011/TT-BTC hướng dẫn về việc khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ rất chi tiết. Người dùng có thể theo dõi thông tư này để biết cách khởi tạo hóa đơn điện tử lần đầu tiên.

Nếu cảm thấy việc tìm hiểu các văn bản luật khó khăn. Hoặc có quá nhiều việc nên không có nhiều thời gian, để tìm hiểu các văn bản hướng dẫn về việc khởi tạo này. Các bạn có thể theo dõi bài viết của chúng tôi. Các chuyên viên dày dặn kinh nghiệm sẽ cung cấp đến bạn những thông tin chi tiết nhất về vấn đề này. Hãy cùng theo dõi ở phần nội dung tiếp theo của bài viết này nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử VNPT

Dưới đây là quy trình phát hành hóa đơn điện tử lần đầu, nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng theo dõi bài viết nhé.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử

Nếu là lần đầu tiên sử dụng hóa đơn điện tử VNPT, các doanh nghiệp cần thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu tiên qua mạng. Hồ sơ cần chuẩn bị trong bước này, gồm có:

  • Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử theo Mẫu số 1 Phụ lục của Thông tư 32
  • Thông báo phát hành hoá đơn điện tử theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32
  • Hoá đơn mẫu VNPT

Lưu ý

– Những hồ sơ này phải là bản SCAN và được đưa chung vào 1 bản dưới dạng word hoặc doc. Riêng đối với bản Thông báo phát hành hóa đơn điện tử sẽ cần thêm 1 bản ở định dạng XML

– Chuẩn bị chữ ký số để ký các loại giấy tờ khi khai thuế.

Hướng dẫn cách làm thông báo phát hành hóa đơn điện tử XML trên HTKK:

– Đăng nhập vào phần mềm HTKK và thực hiện chọn lệnh như sau

Đăng nhập vào phần mềm HTKK
Đăng nhập vào phần mềm HTKK

– Chọn mục “Hóa đơn”

Tiếp đến chọn mục “Thông báo phát hành hóa đơn (TB01/AC) trong mục “hóa đơn”.

– Một cửa sổ mới được mở ra, lúc này người dùng sẽ nhập đầy đủ các thông tin bắt buộc tại cửa sổ “Thông báo phát hành hóa đơn (TB01/AC)”

– Sau khi nhập xong, chọn “Kết xuất XML”

Đăng nhập vào phần mềm HTKK kết xuất XML
Đăng nhập vào phần mềm HTKK kết xuất XML

Bước 2: Đăng ký nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử qua mạng

– Bạn sẽ sử dụng trình duyệt google chrome để truy cập vào thuedientu.gdt.gov.vn và đăng nhập vào hệ thống theo mã số thuế của đơn vị mình.

Xem thêm: Sửa lỗi không đăng nhập được trang thuedientu.gdt.gov.vn

đăng nhập vào trang thuedientu.gov.vn
đăng nhập vào trang thuedientu.gov.vn

– Trên thanh công cụ, chọn mục tài khoản => Đăng ký tờ khai

– Tiếp đến tích chọn vào ô “TB01/ac – Thông báo phát hành hóa đơn” và bấm vào ô “Tiếp tục”

chọn đăng ký tờ khai
chọn đăng ký tờ khai

=> Sau khi hoàn thành bước đăng ký, người dùng sẽ nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử tại mục “Nộp tờ khai” và tải lên thông báo dưới dạng XML. Cách làm cũng tương tự như khi các doanh nghiệp nộp Tờ khai thuế GTGT.

Bước 3: Nộp Hóa đơn mẫu, quyết định sử dụng và thông báo phát hành bản word qua mạng

– Thực hiện scan 3 file hóa đơn mẫu, quyết định sử dụng, thông báo phát hành. Lưu ý, cả 3 file này phải ở định dạng word nhé.

– Sau khi Thông báo phát hành hóa đơn đã được nộp tại nhantokhai.gdt.gov.vn, bạn sẽ vào mục “Tra cứu” => “Tờ khai => chọn TB01/AC-Thông báo phát hành hóa đơn”

đăng ký thêm tờ khai nộp hoá đơn điện tử vnpt
đăng ký thêm tờ khai nộp hoá đơn điện tử vnpt

– Đính kèm file word đã chuẩn bị và ký nộp là hoàn thành nhé.

Nộp kèm file thông báo phát hành hóa đơn điện tử vnpt
Nộp kèm file thông báo phát hành hóa đơn điện tử vnpt

=> 2 ngày sau khi nộp thông báo, bạn nên kiểm tra lại việc phát hành hóa đơn của doanh nghiệp đã thành công hay chưa.

Trường hợp kết quả hóa đơn có đầy đủ thông tin, nghĩa là việc phát hành hóa đơn đã thành công.

Nhưng nếu chưa có kết quả, người dùng cần phải in bản cứng để nộp trực tiếp tại Cơ quan thuế – Cơ quan thuế quản lý trực tiếp của doanh nghiệp mình.

Chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử VNPT, hy vọng những thông tin được chia sẻ thực sự hữu ích với người dùng. Nếu còn vướng mắc nào cần được tháo gỡ, liên hệ ngay đến chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời nhé. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi, sẽ cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của người dùng một cách chính xác và đầy đủ nhất.

Thông tin liên quan:

  1. Cách tra cứu hóa đơn điện tử VNPT
  2. Thời gian sử dụng hóa đơn điện tử sau khi phát hành.
  3. Tại sao nên lựa chọn hóa đơn điện tử VNPT ?
  4. Bảng giá chữ ký số vnpt giá rẻ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *