Khi thuyết phục khách hàng một dịch vụ còn khá mới mẻ, bạn thường làm cho khách hàng cảm thấy bị rối. Sau đây 8 sai lầm phổ biến nhất khi tư vấn SIP Trunk (và cách ngăn chặn chúng).
Bạn không thể kinh doanh thế kỷ 21 mà không có công nghệ thế kỷ 21. Điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp nói chung đang từ bỏ hệ thống điện thoại cổ và thay thế chúng bằng các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến hơn.
Là một người bán lại SIP, đó là nơi bạn đến. Công việc của bạn là bán một dịch vụ giúp truyền thông thế kỷ 21 trở nên khả thi. Bạn sẽ nghĩ rằng một dịch vụ như thế này tự bán được hàng, nhưng sự thật là, rất nhiều chuyên gia bán hàng nhận thấy mình gặp khó khăn khi chốt giao dịch.
Nếu bạn là một trong số họ, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu tám lỗi bán lại SIP phổ biến nhất là gì và cách khắc phục chúng ngay từ đầu.
8 sai lầm phổ biến nhất khi bán dịch vụ SIP Trunking
Trung kế SIP Trunk VNPT— Giao thức khởi tạo phiên —là công nghệ cho phép các doanh nghiệp thực hiện các phiên âm thanh và video trong thời gian thực giữa nhiều bên. Đó là một biến số mà các công ty cần phải kinh doanh .
Tuy nhiên, bạn không thể khiến khách hàng tiềm năng thấy được điều đó. Hoặc có lẽ vấn đề là bạn không thể khiến họ thấy rằng những gì bạn đang cung cấp tốt hơn những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang cung cấp. Dù bạn đang làm sai là gì, nó có thể nằm trong danh sách này:
1. Bạn không bán giải pháp
Những người đang thể hiện sự quan tâm đến dịch vụ trung kế SIP của bạn không quan tâm đến sản phẩm. Họ quan tâm đến việc sản phẩm sẽ giải quyết vấn đề của họ như thế nào. Điều đó có nghĩa là họ chỉ quan tâm đến các chức năng cụ thể của sản phẩm sẽ mang lại cho họ những gì họ muốn.
Chắc chắn, điều cần thiết là nói về các tính năng, thông số kỹ thuật và giá thành của sản phẩm để kết thúc cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, phần lớn quảng cáo chiêu hàng của bạn nên nói trực tiếp về cách sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu của họ . Lắng nghe những vấn đề và mối quan tâm của họ trong khi bắt đầu cuộc trò chuyện, sau đó nêu cách sản phẩm của bạn sẽ giải quyết những vấn đề đó và dập tắt những lo lắng đó.
2. Phương pháp tiếp cận khách hàng của bạn không được cá nhân hóa.
Một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải là ghi nhớ và sau đó viết lại cùng một kịch bản bán hàng cho từng khách hàng tiềm năng. Đây là vấn đề: mỗi khách hàng tiềm năng là khác nhau. Họ có nhiều vấn đề và mối quan tâm khác nhau.
Bạn không cần phải kiểm tra toàn bộ lý lịch để có được số lượng cá nhân hóa phù hợp cho mỗi quảng cáo chiêu hàng. Tuy nhiên, bạn cần thay đổi nó một chút bằng cách thêm vào những thứ quan trọng đối với khách hàng.
Ví dụ: khách hàng tiềm năng của bạn là tổ chức phi lợi nhuận kết nối với mọi người trên toàn cầu. Họ cũng có ngân sách hạn chế. Đây là một cơ hội tuyệt vời để nói về mức độ tiết kiệm tổng thể của họ với sản phẩm của bạn sẽ được lợi như thế nào.
3. Bạn Nói Quá Nhiều về Sip Trunking
Bạn có thể lịch sự và chú ý để không ngắt lời; tuy nhiên, bạn vẫn có thể đang chiếm ưu thế trong cuộc trò chuyện một chút. Trong khi bạn định hướng câu chuyện để bán hàng, một điều bạn không làm là lắng nghe .
Làm thế nào bạn sẽ hiểu được điểm đau và nhu cầu của khách hàng tiềm năng nếu bạn không dành thời gian để lắng nghe? Một cuộc điều tra bán hàng chỉ có thể cho bạn biết rất nhiều. Lắng nghe khách hàng của bạn có nghĩa là tìm hiểu về họ và nhu cầu riêng của họ. Bằng cách tích cực lắng nghe , bạn đang thu thập thông tin sẽ giúp bạn giải quyết các nhu cầu cụ thể của khách hàng ở cuối quảng cáo chiêu hàng.
Bắt đầu để khách hàng tiềm năng của bạn nói chuyện và xem mọi thứ thay đổi nhanh như thế nào.
4. Bạn không nói đúng với triển vọng
Vấn đề không phải là tìm khách hàng tiềm năng — mà là tìm đúng khách hàng tiềm năng. Có rất nhiều người ngoài kia không hiểu nhu cầu giao tiếp của chính họ, chứ đừng nói đến trung kế SIP là gì. Trong số tất cả các lỗi bán lại SIP, lỗi này gây lãng phí thời gian nhất.
Cách khắc phục điều này để khách hàng tiềm năng của bạn không bối rối khi bạn liên hệ qua cuộc gọi điện thoại hoặc email là áp dụng các phương pháp sàng lọc tốt hơn. Điều đó có nghĩa là đặt nhiều câu hỏi liên quan hơn trên biểu mẫu yêu cầu bán hàng của bạn — ngoài thông tin liên hệ cơ bản.
Một câu hỏi sàng lọc tuyệt vời có thể giúp loại bỏ những triển vọng khó hiểu là tại sao bạn quyết định liên hệ với chúng tôi hôm nay? Khi câu hỏi này được trả lời, bạn sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu của mỗi cá nhân và có thể tạo ra một chiêu thức bán hàng phục vụ trực tiếp cho họ.
5. Bạn đang để kết nối chết
Đôi khi, bạn sẽ có nhiều cuộc trò chuyện với cùng một khách hàng tiềm năng. Bạn nêu bật cách sản phẩm của mình giải quyết các điểm khó của họ, thiết lập kế hoạch kinh doanh cho họ và thậm chí gửi cho họ thông tin giá cả. Bất chấp những nỗ lực hết mình của bạn, chúng dường như tan biến vào không khí loãng.
Đừng bao giờ cho rằng khách hàng sẽ liên hệ với bạn — ngay cả khi bạn làm tất cả những điều trên. Sự thật là, đôi khi mọi người trở nên bận rộn và ưu tiên của họ thay đổi. Một số đang mua sắm xung quanh để có những giao dịch tốt nhất, và những người khác thì lạnh chân.
Một email nhanh để lên lịch một cuộc gọi “chi tiết cuối cùng” hoặc một lời nhắc đơn giản để họ biết rằng họ cần điền vào một số thủ tục giấy tờ thường rất hữu ích.
6. Bạn chỉ tập trung vào điểm giá
Mặc dù thật tuyệt khi có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng một thỏa thuận tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn, nhưng giá cả không nhất thiết là vấn đề chính của họ. Điều họ muốn biết là sản phẩm và dịch vụ của bạn có đáng tin cậy hay không.
Nếu bạn chỉ tập trung vào các con số, bạn sẽ đánh mất giá trị lâu dài cho cả hai bên. Hãy nhớ rằng, tất cả chỉ nhằm giải quyết vấn đề của họ Nếu bạn không thể bán cho họ một giải pháp , thì giá cả sẽ không thành vấn đề. Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng người sẵn sàng trả giá cao hơn, sản phẩm chất lượng và dịch vụ.
7. Bạn không tạo được niềm tin
Trung kế SIP VNPT dành cho các mối quan hệ lâu dài. Khách hàng của bạn không coi bạn là sản phẩm và dịch vụ duy nhất. Họ cần biết rằng họ có thể dựa vào bạn khi công việc kinh doanh của họ mở rộng hoặc khi có sự cố.
Đừng chỉ trả lời câu hỏi của họ — hãy hỗ trợ bạn. Theo dõi sau giao dịch để xem liệu sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không. Sẽ mất một khoảng thời gian để xây dựng mối quan hệ, nhưng khi bạn có được sự tin tưởng của doanh nghiệp, bạn bắt đầu xây dựng danh tiếng cho chính mình.
8. Phương pháp tiếp thị của bạn quá rộng
Ngày nay, nhiều doanh nghiệp sẽ tự hào về tất cả các công ty khác nhau mà họ làm việc để gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng. Vấn đề với điều này là nó có thể ngăn bạn thiết lập mình là loại hình kinh doanh mà những người trong một ngành cụ thể cần.
Khách hàng tiềm năng của bạn muốn biết liệu bạn có phải là đại lý trung kế SIP phù hợp cho họ hay không. Vì vậy, hãy thử tập trung vào việc phát triển trong một ngành hơn là cách bạn có thể tiếp cận các ngành công nghiệp con người.
Hotline: 0813660066