Ý nghĩa màu xanh dương trên logo VinaPhone

Logo chính thức của VinaPhone hiện nay là logo có dòng chữ vinaphone màu xanh dương trên nền trắng. Ngoài dòng chữ ghi tên thương hiệu thì logo mới không có bất cứ biểu tượng hay slogan nào khác.

Trải qua nhiều lần đổi logo, tại sao VinaPhone vẫn giữ màu xanh dương? Cùng tìm hiểu điều thú vị về ý nghĩa của màu xanh dương trong bài viết dưới đây.

Màu xanh dương là biểu trưng cho khát khao, hy vọng của VinaPhone

Đầu tiên, VinaPhone lựa chọn màu xanh dương vì đây là màu sắc thể hiện niềm tin, hy vọng. Với 2 logo trước đây có sử dụng màu xanh, thể hiện khát khao mang mạng di động đi khắp toàn bộ lãnh thổ Việt Nam (giai đoạn 1997 – 2006) và vươn ra thế giới (2006 – 2015)

Trong giai đoạn từ 2015 tới nay, VinaPhone lựa chọn màu xanh dương để thể hiện khát khao giành lại vị trí số 1 trên thị trường viễn thông Việt Nam. Bởi vì, năm 2015 là thời điểm thị trường viễn thông – Internet bão hòa với nhiều thương hiệu cạnh tranh. Do đó, VinaPhone đã tái khởi động định vị lại thương hiệu để khẳng định vị thế “người anh cả” của mình tại Việt Nam.

Thứ 2, màu xanh dương tạo cảm giác hiền hòa, dễ chịu của bầu trời hoặc đại dương cộng với thiết kế tối giản từ phông chữ sẽ giúp đến gần hơn với giới trẻ.

Trong giai đoạn từ 2015 trở đi, nhóm khách hàng trên thị trường đã chuyển dịch từ thế hệ 7X, 8X sang đầu 9X (gen Y) và giữa 9X – 10X (Gen Z). VinaPhone lúc này cần thay đổi mình để phù hợp với thị hiếu của nhóm đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động này. 

Màu xanh dương trên logo VinaPhone thể hiện tính đồng nhất

Một màu xanh dương được sử dụng trong nhiều năm, thể hiện tính đồng nhất của thương hiệu VinaPhone. VinaPhone muốn người dùng Việt hiểu rằng, đây là thương hiệu đi đầu, cung cấp các dịch vụ viễn thông, Internet hàng đầu ở Việt Nam không chỉ trong những năm cuối thế kỷ 20 mà cả đầu thế kỷ 21 và sau đó. 

logo VinaPhone mới nhất
logo VinaPhone mới nhất

Màu xanh dương là nhận diện thương hiệu của VinaPhone trong marketing

Màu xanh dương trên logo VinaPhone đã ăn sâu vào tâm trí của người dùng ở Việt Nam. Mỗi khi nhắc tới VinaPhone, người ta thường nghĩ ngay tới logo hình 3 giọt nước cộng với tên thương hiệu và slogan “Không ngừng vươn xa”. Đây là một thành công của VinaPhone trong việc xây dựng màu sắc nhận diện thương hiệu trong nhiều năm qua. 

Vì vậy, trong logo mới, VinaPhone vẫn tiếp tục vừa kế thừa vừa phát huy ưu điểm từ nhận diện thương hiệu này để khắc sâu vào tâm trí người dùng Việt.

Logo mới có thiết kế tối giản với tên thương hiệu vinaphone viết thường và màu xanh dương, không có slogan. Bởi vì, ở giai đoạn này, VinaPhone tập trung chính vào đối tượng là giới trẻ Việt gen Y và Z với nhiều dịch vụ khác, không chỉ dừng lại ở cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet mà còn nhiều hơn thế nữa. 

Như vậy, qua nhiều thời kỳ, logo VinaPhone mới vẫn giữ nguyên màu xanh dương – màu của niềm tin, hy vọng và khát vọng trở lại vị trí người dẫn đầu của VinaPhone trong thời kỳ mới. 

Nguồn: vnptgroup.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *